ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป
หน้าหลัก | เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
Username: Password:
  วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2567
  คำค้นหา:
รีวิวเกมจากแฟน GM
รีวิวเกม
สาระน่าเรื่องเกม
บทความเกม
Gamemag online รายสิบวัน
Magazine
Screen Shot
Game Update
คลิปเกมจากยูทูป
Game Tube
Emu และ Rom เกม
Emu&rom
Cosplay
Cosplay
Wallpaper
WallPaper
ภาพวาดจากแฟน GM
Art Corner
Gamemag on Facebook
Facebook
                   
สมาชิกทุกท่านโปรดอ่านก่อน*กฎกติกาของบอร์ด*
รวมวิธีโพสภาพ,คลิป,การใส่ลายเซ็น และอื่นๆ
 l<   <<   >>   >l 
Animategroup.com - GAMEMAG - บทสัมภาษณ์ประธานบริษัท Falcom เกี่ยวกับซีรี่ส์ Ys
ผู้ตั้งกระทู้ ข้อความ
bangiras / Moderator
ID : S00060

Level : นักเล่นเกม 16 bits
Exp. : 52%
จิตพิสัย : 100%
Like : 120
Post : 546
Reply : 930
Sex : ชาย
วันที่สมัคร : 2007-12-07
PM Profile
Topic : บทสัมภาษณ์ประธานบริษัท Falcom เกี่ยวกับซีรี่ส์ Ys
«date: 16 พฤษภาคม 2553 , 21:38:17 »
 แก้ไข  

หลังจากที่ทางเมื่อวันก่อนทาง XSEED Games ได้ประกาศร่วมเป็นพันธมิตรกับทาง Falcom เพื่อที่จะจัดจำหน่ายตัวเกมในเวอร์ชั่นอเมริกาเหนือ และสำหรับตัวเกมที่ทาง XSEED Games จะวางจำหน่ายเป็นเกมแรกนั่นก็คือ Ys SEVEN นั่นเอง โดยในวันนี้เรามีบทสัมภาษณ์ของคุณ Toshihiro Kondo ประธานบริษัท Nihon Falcom ที่จะมาพูดเกี่ยวกับความเป็นมาของ Ys ให้เราได้ทราบกันครับ (แปลคร่าวๆนะเออ ผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี่)

Q : Falcom ในทางตะวันตก เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับเกม Action RPGs อะไรคือองค์ประกอบสำคัญที่คุณเชื่อว่านั่นเป็นเกม Action RPG ที่ดี?
Toshihiro : มันจะต้องมีความเรียบง่ายและให้ผู้เล่นได้ตื่นเต้นไปกับการควบคุมตัวละครหลักเดินและวิ่งไปรอบๆ เมื่อช่วงที่เรากำลังสร้างเกม Ys เราพยายามที่จะคำนวนแล้วว่าทำอย่างไรที่จะทำให้เป็นเป้าหมายแรก

Q : ย้อนกลับไปตั้งแต่จุดเริ่มต้นหน่อย ซีรี่ส์ Ys นี่เกิดขึ้นมาได้อย่างไร?
Toshihiro : น่าเสียดาย ในตอนนั้นผมไม่ได้เป็นสต๊าฟที่มีส่วนในการร่วมพัฒนาและผมเป็นเพียงผู้เล่นและแฟนๆ อย่างไรก็ตาม ผมได้ยินมาว่ามันเป็นความคิดเดิมที่เดิมเป็นเพียงเกมๆหนึ่งและรวมกับไอเดียทั้งหมดจึงออกมาให้พวกเขาตัดสินใจที่ทำตัวเกมออกมาเป็น I และ II , มันเป็นแนวคิดเดียวกันกับวีธีที่เรานำมาสร้างตัวเกม Trails in the Sky (Sora no Kiseki) ในแบบไตรภาค เราตื่นเต้นมากๆที่ได้ทำสิ่งใหม่ๆและให้ทุกสิ่งที่เราทำกับตัวเกม ผมเชื่อว่ามันก็เหมือนกันสำหรับทีมที่สร้างตัวเกม Ys เมื่อก่อน



Q : ตัว Adol คือตัวละครฮีโร่ที่เป็นที่รู้จักมาที่สุดของทาง Falcom คุณสร้างตัวละครที่เป็นนักผจญภัยที่เร้าร้อนนี้ได้อย่างไร?
Toshihiro : ลักษณะภาพลักษณ์สีแดงของเขาคือเหตุผลเพราะเมื่อตอนทีมงานได้สร้างตัวเกม Ys I นั้นมีจำนวนของสีที่สามารถจะใช้ในกราฟิคได้อย่างจำกัดและพวกเขาก็ได้หยิบสีแดงขึ้นมาใช้ และเมื่อเวลาผ่านไปเขาก็เป็นที่รู้จักกันในนาม 'นักผจญภัยผมสีแดง'
ยิ่งไปกว่านั้นเขาก็ยังเป็นผจญภัยที่หยั่งหนุ่มยังแน่น แม้ว่าโปรไฟล์ของเขาจะระบุว่าเขาผจญภัยไปมากกว่า 100 ที่แล้ว ในตัวเกมนั้นเขาไม่เคยพูดและคุณจะไม่สามารถที่จะพูดได้เลยว่าเขาเป็นคนแบบใด นี่เป็นเหตุผลที่เราต้องการให้ผู้เล่นนั้นได้วาดภาพตัว Adol ในแบบของผู้เล่นขึ้นมาในโลกแห่งนั้น
ในตอนนี้ Adol คือขวัญใจที่เป็นตัวละครยอดนิยมไปแล้ว เขาเป็นตัวละครลึกลับที่ไม่เคยพูด แต่แฟนๆยังคงตีความในแบบของตัวเองได้ว่า "นี่แหละคือ Adol และนี่ไม่ใช่ Adol" ตลอดทั้งซีรี่ส์ผู้เล่นได้จินตนาการผ่านการกระทำและบันทึกการผจญภัยของเขาและตอนนี้ความคิดก็ได้ถูกนำมารวมกันเป็นส่วนหนึ่งของ Adol ให้ความรู้สึกที่ว่าเขาเป็นตัวละครที่ได้รับการเสริมสร้างและถูกหล่อหลอมขึ้นมาโดยผู้เล่นเอง

Q : Adol มีการพัฒนาไปอย่างไรจาก Ys ไปจนถึง YS SEVEN ?
Toshihiro : ในเกม Ys เขายังเป็นเด็กที่ไม่มีใครรู้จักเขา แต่ใน YS SEVEN เขาจะอายุ 23 ปีแล้ว และมีชื่อเสียงและยอมรับไปทั่วถึงการผจญภัยที่มากมายของเขา
เกี่ยวกับระบบของเกมนี้ จะเป็นครั้งแรกในซีรี่ส์ที่จะมาในรูปแบบ real-time 3D action จุดขายของเราคือการก้าวไปทำให้ผู้เล่นได้ต่อสู้กับศัตรูที่มากกว่าเกม RPG ปกติ ที่คุณจะไม่สามารถสัมผัสประสบการณ์ความพิเศษเพียงหนึ่งเดียวจากเกมอื่นๆได้ในประเภทเดียวกัน



Q : YS SEVEN เป็นครั้งแรกที่คุณจะได้ท่องเที่ยวไปในแบบปาร์ตี้ได้ คุณได้แนวคิดนี้มาจากไหน?
Toshihiro : ตั้งแต่เมื่อเราสร้างเกมบนเครื่อง PSP โดยเฉพาะ ซึ่งเราต้องการทำเกม Ys สำหรับเครื่องนี้
หนึ่งในลักษณะพิเศษของระบบมือถือก็คือมันง่ายที่จะเห็นทุกๆอย่างบนหน้าจอในทันทีที่ชำเลืองมอง เราคิดว่าเราสามารถสร้างองค์ประกอบการกระทำที่ควบคุมโดยยังคงความรู้สึกที่หนาแน่นและปราศจากความยุ่งเหยิง ขณะที่ยังคงรักษาแก่นหลักของ Ys เอาไว้และเพิ่มเติมความรู้สึกตื่นเต้นใหม่ๆเข้าไปในเกมแอ็คชั่น

Q : อะไรคือสิ่ง Adol จะทำต่อไป?
Toshihiro : เขาคือคนหนึ่งที่ยังคงออกท่องเที่ยวไปยังสถานที่ใหม่ๆตลอดและพบกับสถานที่ใหม่ที่เขาไม่เคยพบเห็นมาก่อนตลอดการผจญภัย ผมคิดว่าเราทุกคนต้องการที่จะยังคงเก็บความท้าทายของตัวเอาไว้และค่อยๆพัฒนาไปพร้อมๆกับเขา

Q : อะไรคือสิ่งที่คุณรู้สึกว่ามันคือจุดที่ดีที่สุดของซีรี่ส์ Ys
Toshihiro : คือการเป็นผู้เล่นเกม ตัวเกม Ys ภาคแรกนั้นได้ส่งผลกระกอบอย่างมากต่อผม แต่ตอนนี้ทีมพัฒนาได้พัฒนาภาคใหม่ล่าสุดใน Ys , YS SEVEN คือตัวเกมที่เราสามารถจะนำเอาองค์ประกอบใหม่ๆขณะที่ยังคงมีเอกลักษณ์และความรู้สึกของ Ys อยู่ เราภูมิใจกับตัวเกมนี้มากและเราคิดว่าตัวเกมสามารถที่ดำเนินไปยังความหวังสูงสุดของซีรี่ส์ได้




Official Site :http://www.falcom.co.jp/ys7_psp/(JP)

เครดิต
http://pornoak.exteen.com/





อาซูกะจัง คาวาอี ที่สุด

   ip: 61.90.73.51 
boy-psp/ Member
ID : M01027

Level : ราชาเกมบอย
Exp. : 30%
จิตพิสัย : 100%
Like : 0
Post : 3
Reply : 418
Sex : ชาย
วันที่สมัคร : 2009-09-10
PM Profile
Re: บทสัมภาษณ์ประธานบริษัท Falcom เกี่ยวกับซีรี่ส์ Ys
«Reply # 1 on: 17 พฤษภาคม 2553 , 00:55:41 »
แก้ไข

YS ทํามากี่ภาคก็ยังหน้าเล่นสําหรับผม

 l<   <<   >>   >l 

ผู้ใช้งานขณะนี้มีผู้ออนไลน์ 189 คน บอรด์มีทั้งหมด : 8,401 กระทู้ รวม  : 30,995 คำตอบ เข้าอ่านกระทู้ทั้งหมด : 15,081,355 ครั้ง
ดูตอบกระทู้ล่าสุดบนบอร์ด

0ขาจร, 189สาวก
ผู้ใช้เมื่อ 5 นาทีที่ผ่านมา:
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

HBD : no member

 

Copyright 2007 Animate Group Co.,Ltd. All rights reserved.