หน้าหลัก วิธีสั่งซื้อ เว็บบอร์ด เกี่ยวกับเรา ติดต่อเรา
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป
หน้าหลัก | เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
Username: Password:
  วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ.2568
  คำค้นหา:
รีวิวเกมจากแฟน GM
รีวิวเกม
สาระน่าเรื่องเกม
บทความเกม
Gamemag online รายสิบวัน
Magazine
Screen Shot
Game Update
คลิปเกมจากยูทูป
Game Tube
Emu และ Rom เกม
Emu&rom
Cosplay
Cosplay
Wallpaper
WallPaper
ภาพวาดจากแฟน GM
Art Corner
Gamemag on Facebook
Facebook
                   
สมาชิกทุกท่านโปรดอ่านก่อน*กฎกติกาของบอร์ด*
รวมวิธีโพสภาพ,คลิป,การใส่ลายเซ็น และอื่นๆ
...
Animategroup.com - GAMEMAG - [Review]Ultra Street Fighter IV (PS3/Xbox360/PC)
ผู้ตั้งกระทู้ ข้อความ
dachie123 / Admin
ID : S01463

Level : นักเล่นเกมสามมิติ
Exp. : 0%
จิตพิสัย : 100%
Like : ความดีท่วมหัว
Post : 532
Reply : 920
Sex : ชาย
วันที่สมัคร : 2010-04-01
PM Profile
Topic : [Review]Ultra Street Fighter IV (PS3/Xbox360/PC)
«date: 06 สิงหาคม 2557 , 16:39:41 »
 แก้ไข  

Review : Ultra Street Fighter IV (PS3/Xbox360/PC)โดย dachie123 (August 2014) PS3 Version




นี้เป็นอีกหนึ่งซีรีย์เกมต่อสู้ที่น่าจดจำตลอดกาลที่คุณต้องเคยสัมผัสมันสักครั้งหรือต้องเคยพบมัน
ตามห้างสรรพสินค้าที่จะมีตู้ใหญ่หยอดเหรียญบ้างล่ะซึ่งนั้นก็คือ Street Fighter IV โดยในเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ทำขึ้น
มาเพื่อคอเกมต่อสู้ข้างถนนแน่นอนโดยตัวเกมมีแบบเวอร์ชั่น Digital Download และแบบแผ่นซึ่งพึ่งออกมาในเดือน
สิงหาคมที่ผ่านมาแล้วมันจะเป็นอย่างไรเราไปชมรีวิวกันเลย





[Gameplay]
การกลับมาของเกมไฟตติ้งแนวข้างที่เน้นการใช้จังหวะและการทำคอมโบที่มีความแตกต่างกันของตัวละครที่คุณเลือกมา
โดยเราจะต้องต่อสู้โดยตัวเกมจะมีการโจมตีปกติ ท่าสกิลต่างๆ และท่าไม้ตาย และท่า Focus ซึ่งมีตัวเกมเน้นการจับจังหวะ
ของศัตรูและก็ป้องกันและโจมตีศัตรูให้เลือดหมด โดยเราสามารถตายแบบปกติ เกราะแตกตาย หรือตายโดยท่าไม้ตายได้
อีกด้วยในภาค ultra นี้มีการปรับฟีเจอร์ส่วนใหญ่ในรูปแบบต่างๆ ในการปรับค่าจังหวะให้ความสามารถให้มีความเสถียรภาพเพิ่มเติม ในบางจังหวะที่สามารถต่อคอมโบได้ซึ่งดูโกงไปหน่อยในภาคที่แล้ว ได้มีการปรับให้เสถียรขึ้น



นอกจากการปรับในส่วนนั้นแล้วในการเลือกตัวละครนั้นสามารถใช้ท่าไม้ตาย สองท่าในหนึ่งหลอดได้ซึ่งจะช่วยให้คู่ต่อสู้ไม่สามารถจับทางของท่าไม้ตายได้ นอกจากนี้ในส่วนของตัวละครเก่าที่เคยออกมา ในภาคก่อนๆสามารถเลือกเวอร์ชั่นเล่น
ได้อย่างเช่น ริวนั้นเป็นตัวละครแรกที่ลงมาในเวอร์ชั่นแรก (street fighter iv)จนถึงเวอร์ชั่น ultra street fighter iv โดยคุณสามารถเลือกเวอร์ชั่นตั้งแต่แรกยันท้าย



Red Focus หรือจังหวะเพิ่มความอึดของตัวละคร ในการใช้ท่าที่ในภาคก่อนๆจะเป็นแค่การ Focus ที่ร่างกายของตัวละครจะ
เป็นสีดำและใช้ท่านี้ค่อนข้างช้า แต่สามารถใช้ได้แน่นอนถึงแม้ศัตรูจะโจมตีเข้ามาก็ตาม โดยวิธีการแก้ท่านี้คือการโจมตีให้ได้มากกว่าสองครั้งแต่ในส่วนของ Red Focus นั้นเพิ่มความอึดเข้าไปอีกทำให้เราสามารถทนการโจมตีของศัตรูได้มากกว่า 2
ครั้งขึ้นไปอีกด้วยแต่กลับกันเราจะเสียเลือดมากขึ้นแต่เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ทำให้เกมดูเปลี่ยนไป และสามารถใช้ได้รวดเร็ว
โดยการเสียบาร์สีฟ้าลงไป 3 ช่องนั้นเอง



[New Characters/Stage]
ว่ากันถึงระบบฟีเจอร์ใหม่ๆในการเล่นแล้วนั้นยังมี ตัวละครที่เพิ่มขึ้นแต่ดูอาจจะไม่ค่อยตื่นตาสักเท่าไร เพราะ ก็เป็นการรวบ
รวมเอาตัวละครที่ออกในเกมอย่าง Street Fighter X Tekken มาเพิ่มคัทซีนเนื้อเรื่องแบบเริ่มต้นและตอนจบแบบทุกตัวละคร
อย่าง Hugo Poison Rolento Elena และตัวใหม่จริงๆอย่าง Decapreเป็นลูกน้องของ M.Bison (ร่างโคลนCammy) ซึ่งนำสกรีนอย่าง Cammy มาใช้ แต่การเล่นนั้นแตกต่างจากตัวCammy โดยสิ้นเชิง ในส่วนของท่าต่างๆนั้นเอง ส่วนตัวคิดว่าเป็นการเพิ่มตัวละครที่คิดว่าเหมาะ เพราะ เราเคยเล่นในภาค SF X TK แล้วอยากจะให้ตัวละครดังกล่าวมาเล่นได้ใน SF IV ถือว่าโอเครเลย
นอกจากนี้ยังมีชุด DLC พิเศษสำหรับตัวละครใหม่ให้ผู้ที่ซื้อภาคนี้อีกด้วย โดยรวมแล้วตัวละครในภาคนี้มีทั้งหมด 44 ตัวเลยทีเดียว



ในส่วนของฉากต่างๆนั้นก็นำมาจากภาค SF X TK เกือบทั้งหมด อย่าง ด่าน ลิฟท์ที่มีแซนกิฟ ร่างหุ่นยนต์
ด่านรถยนต์ที่มีรถบรรทุลาย E.Honda เป็นต้น แต่ตัดการตกฉากออกไปนั้นเอง ด้านของฉากก็ทำออกมาได้ดี เมื่อเราตกกระทบพื้น ตัวละครต่างๆในฉากหลังก็จะมีทีท่าต่างๆที่ดูตื่นตกใจหรือมีของพังลงมาบ้างเป็นต้น รวมฉากแล้วมีทั้งหมด 28 ฉากด้วยกัน



[Modes]
โหมดหลักเล่นคนเดียวก็จะเป็นอย่างเช่นเคยคือ Arcade Mode ลุยสู้ไปเรื่อยๆ บอสคือ Seth
Versus Mode สู้กันเอง สู้กับคอม คอมสู้คอม Training Mode ฝึกซ้อมทุกท่วงท่า Challenge ฝึกตามท่ากับ Danรอแข่งออนไลน์
และมีแตะรถ ต่อยถังน้ำอีกด้วย เอาเป็นว่าเราย้ายมาดูโหมด ออนไลน์กันเลยดีกว่า ในส่วนนี้สามารถอัพโหลดการต่อสู้หลังจากจบเกมไว้ดูได้ ละอัพลง Youtube ได้อีกด้วยโดยจะสามารถอัพขึ้น Channel เราได้ทันทีเลย ซึ่งเป็นอีกอันที่น่าสนใจมาก
ในการดูย้อนหลังเราสามารถ ดูแบบ Slow Motion ได้อีกด้วยไว้แบบดูจังหวะที่เราพลาดหรือการทำคอมโบต่างๆนั้นเอง
การฝึกซ้อมคนเดียวอาจจะเหงา โดยเราสามารถฝึกซ้อมแบบออนไลน์กับเพิ่อนๆได้อีกด้วย Team Battle ก็เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์
ที่น่าสนใจเราสามารถ เล่นร่วมกับเพื่อนได้แต่เราจะเป็นสองฝั่ง โดยเราต้องรอให้เพื่อนสู้ให้เสร็จก่อน ถ้าเพื่อนแพ้เราจะเข้า
ไปสู้ในตาต่อไปนั้นเอง โดยผู้ที่ชนะจะต้องเล่นตัวละครตัวเดิมและเลือดที่เพิ่มขึ้นมานิดหน่อยเท่านั้น



[Graphic/Sound]
ภาพกราฟฟิกโดยรวมถือว่าสวยงามเช่นเคย ทั้งด้านของฉากตัวละครที่มีความละเอียดอยู่แล้ว ถึงแม้จะเป็นเกมที่ออกมาหลาย
เวอร์ชั่นเพื่อแฟนๆขาไฟตติ้งอย่างเราๆก็มีการทำเพลงประกอบใหม่ขึ้นมาเรื่อยๆ ด้านของคัทซีนแบบการ์ตูนก็ยังคงมีให้เห็นในตัว
ละครใหม่ และคัทซีนเปิดตัวเกมก็นำเอามารวมกันและเพิ่มส่วนต่างๆเข้าไปสวยงามเลยทีเดียว ด้านเสียงประกอบต่างๆทำได้ดี
ยิ่งเปิดลำโพงดังๆหน่อยนี้ได้อารมณ์สุดๆ ส่วนของท่าไม้ตายต่างๆก็ทำออกมาได้สวยงามซะใจเช่นเคย





[Verdict]
สรุปแล้ว Ultra Street Fighter IV ก็ยังคงทำได้ดีเกินคาดด้านของเกมเพลย์ที่มีการปรับให้มีความเสถียรมากขึ้น การอัพเดท
ตัวละครใหม่ ฉากใหม่ โหมดที่น่าสนใจเข้ามาทำให้ ชาวสมาคมนักสู้ข้างถนนติดตามภาคนี้มากันเกือบจะทุกเวอร์ชั่นเลยก็ว่าได้
ด้านของออนไลน์ที่ครบครันไปด้วยโหมดต่างๆ การดูรีเพลย์เกมก็ถือว่าสามารถทำให้ผู้เล่นไปฝึกฝนการเล่นได้ตลอด ไม่ว่า
จะหน้าใหม่หน้าเก่าที่เคยปล่อย ฮาโดเคนก็จะต้องติดใจกับ Ultra Street Fighter IV ที่เป็นเวอร์ชั่นสุดท้ายแน่นอน




[8.5/10]
ถนนนักสู้ภาค 4 เวอร์ชั่นสุดท้าย
Review โดย อู๋คุง
บทความนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะครับ :)
ปล.ถ้าสมมุติยังมีอีกลง PS4/XboxONE ขอตั้งชื่อให้ว่า
THE ULTIMATE HYPER ULTRA STREET FIGHTER IV NEXT-GEN 2015 EDITION






ถูกใจสาดดดด

   ip: 171.96.240.59 
...

ผู้ใช้งานขณะนี้มีผู้ออนไลน์ 21 คน บอรด์มีทั้งหมด : 5,508 กระทู้ รวม  : 14,951 คำตอบ เข้าอ่านกระทู้ทั้งหมด : 9,213,337 ครั้ง
ดูตอบกระทู้ล่าสุดบนบอร์ด

0ขาจร, 21สาวก
ผู้ใช้เมื่อ 5 นาทีที่ผ่านมา:
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

HBD : earth33123 ,

 

Copyright 2007 Animate Group Co.,Ltd. All rights reserved.