bangiras
16 พฤษภาคม 2553 , 21:38:17
หลังจากที่ทางเมื่อวันก่อนทาง XSEED Games ได้ประกาศร่วมเป็นพันธมิตรกับทาง Falcom เพื่อที่จะจัดจำหน่ายตัวเกมในเวอร์ชั่นอเมริกาเหนือ และสำหรับตัวเกมที่ทาง XSEED Games จะวางจำหน่ายเป็นเกมแรกนั่นก็คือ Ys SEVEN นั่นเอง โดยในวันนี้เรามีบทสัมภาษณ์ของคุณ Toshihiro Kondo ประธานบริษัท Nihon Falcom ที่จะมาพูดเกี่ยวกับความเป็นมาของ Ys ให้เราได้ทราบกันครับ (แปลคร่าวๆนะเออ ผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี่)
Q : Falcom ในทางตะวันตก เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับเกม Action RPGs อะไรคือองค์ประกอบสำคัญที่คุณเชื่อว่านั่นเป็นเกม Action RPG ที่ดี?
Toshihiro : มันจะต้องมีความเรียบง่ายและให้ผู้เล่นได้ตื่นเต้นไปกับการควบคุมตัวละครหลักเดินและวิ่งไปรอบๆ เมื่อช่วงที่เรากำลังสร้างเกม Ys เราพยายามที่จะคำนวนแล้วว่าทำอย่างไรที่จะทำให้เป็นเป้าหมายแรก
Q : ย้อนกลับไปตั้งแต่จุดเริ่มต้นหน่อย ซีรี่ส์ Ys นี่เกิดขึ้นมาได้อย่างไร?
Toshihiro : น่าเสียดาย ในตอนนั้นผมไม่ได้เป็นสต๊าฟที่มีส่วนในการร่วมพัฒนาและผมเป็นเพียงผู้เล่นและแฟนๆ อย่างไรก็ตาม ผมได้ยินมาว่ามันเป็นความคิดเดิมที่เดิมเป็นเพียงเกมๆหนึ่งและรวมกับไอเดียทั้งหมดจึงออกมาให้พวกเขาตัดสินใจที่ทำตัวเกมออกมาเป็น I และ II , มันเป็นแนวคิดเดียวกันกับวีธีที่เรานำมาสร้างตัวเกม Trails in the Sky (Sora no Kiseki) ในแบบไตรภาค เราตื่นเต้นมากๆที่ได้ทำสิ่งใหม่ๆและให้ทุกสิ่งที่เราทำกับตัวเกม ผมเชื่อว่ามันก็เหมือนกันสำหรับทีมที่สร้างตัวเกม Ys เมื่อก่อน
Q : ตัว Adol คือตัวละครฮีโร่ที่เป็นที่รู้จักมาที่สุดของทาง Falcom คุณสร้างตัวละครที่เป็นนักผจญภัยที่เร้าร้อนนี้ได้อย่างไร?
Toshihiro : ลักษณะภาพลักษณ์สีแดงของเขาคือเหตุผลเพราะเมื่อตอนทีมงานได้สร้างตัวเกม Ys I นั้นมีจำนวนของสีที่สามารถจะใช้ในกราฟิคได้อย่างจำกัดและพวกเขาก็ได้หยิบสีแดงขึ้นมาใช้ และเมื่อเวลาผ่านไปเขาก็เป็นที่รู้จักกันในนาม 'นักผจญภัยผมสีแดง'
ยิ่งไปกว่านั้นเขาก็ยังเป็นผจญภัยที่หยั่งหนุ่มยังแน่น แม้ว่าโปรไฟล์ของเขาจะระบุว่าเขาผจญภัยไปมากกว่า 100 ที่แล้ว ในตัวเกมนั้นเขาไม่เคยพูดและคุณจะไม่สามารถที่จะพูดได้เลยว่าเขาเป็นคนแบบใด นี่เป็นเหตุผลที่เราต้องการให้ผู้เล่นนั้นได้วาดภาพตัว Adol ในแบบของผู้เล่นขึ้นมาในโลกแห่งนั้น
ในตอนนี้ Adol คือขวัญใจที่เป็นตัวละครยอดนิยมไปแล้ว เขาเป็นตัวละครลึกลับที่ไม่เคยพูด แต่แฟนๆยังคงตีความในแบบของตัวเองได้ว่า "นี่แหละคือ Adol และนี่ไม่ใช่ Adol" ตลอดทั้งซีรี่ส์ผู้เล่นได้จินตนาการผ่านการกระทำและบันทึกการผจญภัยของเขาและตอนนี้ความคิดก็ได้ถูกนำมารวมกันเป็นส่วนหนึ่งของ Adol ให้ความรู้สึกที่ว่าเขาเป็นตัวละครที่ได้รับการเสริมสร้างและถูกหล่อหลอมขึ้นมาโดยผู้เล่นเอง
Q : Adol มีการพัฒนาไปอย่างไรจาก Ys ไปจนถึง YS SEVEN ?
Toshihiro : ในเกม Ys เขายังเป็นเด็กที่ไม่มีใครรู้จักเขา แต่ใน YS SEVEN เขาจะอายุ 23 ปีแล้ว และมีชื่อเสียงและยอมรับไปทั่วถึงการผจญภัยที่มากมายของเขา
เกี่ยวกับระบบของเกมนี้ จะเป็นครั้งแรกในซีรี่ส์ที่จะมาในรูปแบบ real-time 3D action จุดขายของเราคือการก้าวไปทำให้ผู้เล่นได้ต่อสู้กับศัตรูที่มากกว่าเกม RPG ปกติ ที่คุณจะไม่สามารถสัมผัสประสบการณ์ความพิเศษเพียงหนึ่งเดียวจากเกมอื่นๆได้ในประเภทเดียวกัน
Q : YS SEVEN เป็นครั้งแรกที่คุณจะได้ท่องเที่ยวไปในแบบปาร์ตี้ได้ คุณได้แนวคิดนี้มาจากไหน?
Toshihiro : ตั้งแต่เมื่อเราสร้างเกมบนเครื่อง PSP โดยเฉพาะ ซึ่งเราต้องการทำเกม Ys สำหรับเครื่องนี้
หนึ่งในลักษณะพิเศษของระบบมือถือก็คือมันง่ายที่จะเห็นทุกๆอย่างบนหน้าจอในทันทีที่ชำเลืองมอง เราคิดว่าเราสามารถสร้างองค์ประกอบการกระทำที่ควบคุมโดยยังคงความรู้สึกที่หนาแน่นและปราศจากความยุ่งเหยิง ขณะที่ยังคงรักษาแก่นหลักของ Ys เอาไว้และเพิ่มเติมความรู้สึกตื่นเต้นใหม่ๆเข้าไปในเกมแอ็คชั่น
Q : อะไรคือสิ่ง Adol จะทำต่อไป?
Toshihiro : เขาคือคนหนึ่งที่ยังคงออกท่องเที่ยวไปยังสถานที่ใหม่ๆตลอดและพบกับสถานที่ใหม่ที่เขาไม่เคยพบเห็นมาก่อนตลอดการผจญภัย ผมคิดว่าเราทุกคนต้องการที่จะยังคงเก็บความท้าทายของตัวเอาไว้และค่อยๆพัฒนาไปพร้อมๆกับเขา
Q : อะไรคือสิ่งที่คุณรู้สึกว่ามันคือจุดที่ดีที่สุดของซีรี่ส์ Ys
Toshihiro : คือการเป็นผู้เล่นเกม ตัวเกม Ys ภาคแรกนั้นได้ส่งผลกระกอบอย่างมากต่อผม แต่ตอนนี้ทีมพัฒนาได้พัฒนาภาคใหม่ล่าสุดใน Ys , YS SEVEN คือตัวเกมที่เราสามารถจะนำเอาองค์ประกอบใหม่ๆขณะที่ยังคงมีเอกลักษณ์และความรู้สึกของ Ys อยู่ เราภูมิใจกับตัวเกมนี้มากและเราคิดว่าตัวเกมสามารถที่ดำเนินไปยังความหวังสูงสุดของซีรี่ส์ได้
Official Site :http://www.falcom.co.jp/ys7_psp/(JP)
เครดิต http://pornoak.exteen.com/ |
boy-psp
17 พฤษภาคม 2553 , 00:55:41
YS ทํามากี่ภาคก็ยังหน้าเล่นสําหรับผม |
|