ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป
หน้าหลัก | เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
Username: Password:
  วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2567
  คำค้นหา:
รีวิวเกมจากแฟน GM
รีวิวเกม
สาระน่าเรื่องเกม
บทความเกม
Gamemag online รายสิบวัน
Magazine
Screen Shot
Game Update
คลิปเกมจากยูทูป
Game Tube
Emu และ Rom เกม
Emu&rom
Cosplay
Cosplay
Wallpaper
WallPaper
ภาพวาดจากแฟน GM
Art Corner
Gamemag on Facebook
Facebook
                   
สมาชิกทุกท่านโปรดอ่านก่อน*กฎกติกาของบอร์ด*
รวมวิธีโพสภาพ,คลิป,การใส่ลายเซ็น และอื่นๆ
 l<   <<   >>   >l 
Animategroup.com - GAMEMAG - บทสัมภาษณ์ฝ่ายพัฒนาระบบต่อสู้และ PV ของ Tales of Xillia
ผู้ตั้งกระทู้ ข้อความ
chanecrood / Moderator
ID : S01485

Level : นักเล่นเกม 16 bits
Exp. : 92%
จิตพิสัย : 100%
Like : 138
Post : 68
Reply : 1198
Sex : ชาย
วันที่สมัคร : 2010-04-07
PM Profile
Topic : บทสัมภาษณ์ฝ่ายพัฒนาระบบต่อสู้และ PV ของ Tales of Xillia
«date: 26 สิงหาคม 2554 , 10:49:53 »
 แก้ไข  





ตั้งแต่เริ่มวางแผนการพัฒนา Tales of Xillia ในช่วงแรกๆนั้น ก็ได้มีการกำหนดกันเอาไว้แล้วว่าจะมีตัวละครเอกชายหญิงสองคน ดังนั้นก็เลยมีเป้าหมายที่จะทำให้ระบบการต่อสู้ให้ความรู้สึกของ "สองคน" เข้าไปด้วย พอคิดแบบนั้นแล้วก็นึกถึงคำว่า "เชื่อม" ​ขึ้นมา โดยให้ผู้เล่นใช้ตัวละครหนึ่ง และเลือกเชื่อมโยงเข้ากับอีกคนหนึ่ง ด้วยรูปแบบนี้ทำให้พาร์ทเนอร์สามารถเข้ามาช่วยป้องกันได้ หรือร่วมมือกันสองคนช่วยกันโจมตีศํตรู ซึึ่งเป็นส่วนผสมที่มีระดับสูงกว่าภาคที่ผ่านๆมา



แกนหลักของการต่อสู้ในภาคนี้ก็คงจะเป็นท่าไม้ตายผสาน (ลิงก์อาร์ท) โดยที่ระหว่างลิงก์กันและเข้าโจมตีศัตรู เกจที่อยู่ทางซ้ายมือก็จะเพิ่มขึ้น พอสะสมได้ระดับหนึ่งๆ เมื่อคู่ลิงก์คนใดคนหนึ่งใช้ท่าไม้ตายที่เข้าคู่กับของอีกคน ก็จะมีสัญลักษณ์ท่าผสานขึ้นมา หากกด R2 ในช่วงนั้นก็จะเกิดเป็นท่าผสานที่มีความรุนแรงมาก ก็หวังว่าจะสัมผัสกันได้ถึงความรู้สึกอลังการที่เกิดจากทั้งการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและพลังที่รุนแรง


เมื่อเห็นสัญลักษณ์ปรากฏขึ้น ก็แสดงว่าสามารถใช้ท่าผสานได้แล้ว




ท่าผสานของเลอาและอัลวิน

ในส่วนของเมนูหลักก็จะมีที่แสดงรายชื่อท่าผสานด้วย ถ้าเกิดสงสัยว่าต้องใช้อะไรถึงจะได้ท่าผสานก็สามารถตรวจสอบดูได้โดยที่ไม่ต้องเคยใช้มาก่อน จริงๆแล้วในส่วนนี้ก็เคยคิดอยู่เหมือนกันว่าจะใส่ "ความสนุกในการค้นหาท่าใหม่ๆ" เข้าไปดีหรือเปล่า แต่ก็เลือกที่จะใช้แบบเปิดรายชื่อให้เห็นกันไปเลย เพราะดูๆแล้วการได้ทดลองใช้ท่าที่หลากหลายดูจะให้ความสนุกได้มากกว่า




หากได้ท่าไม้ตายหรือเวทย์ใหม่ๆ รายชื่อท่าผสานก็จะเพิ่มโดยอัตโนมัติ

ในส่วนของเวทย์และท่าไม้ตายนั้นสามารถเรียนได้ผ่านทางไอเทมที่ชื่อว่า "ลิลิอัลออร์ป" ตัวละครแต่ละคนก็จะมีลิลิอันออร์ปของตนเอง เมื่อสิ่งที่เติบโตขึ้น ผุ้เล่นก็จะสามารถเลือกที่จะเรียนท่าใหม่ๆ หรือเพิ่มค่าพลังต่างๆได้ ถึงจะเป็นตัวละครเดียวกัน แต่วิธีการต่อสู้ก็จะแตกต่างกันไปตามรูปแบบการเติบโต



เมื่อเลเวลอัพตัวละครแต่ละคนจะได้ GP (Glow up point) เพิ่มเอาไปทำให้ลิลิอัลออร์ปเติบโต โดยเลือกว่าจะให้ความสำคัญกับโนดด้านไหนบ้างจากหกด้าน ซึ่งก็จะได้ค่าพลังเพิ่มขึ้นมาด้วย และเมื่อสามารถปลดโนดล้อมกันเป็นวงสี่เหลี่ยมได้ ก็จะสามารถเรียนท่าไม้ตายหรือความสามารถใหม่ๆได้



ในช่วงแรกๆของการพัฒนานั้น ระบบลิลิอัลออร์ปถูกออกแบบไว้ว่าจะได้ค่าพลังเพิ่มขึ้น "XX หน่วย" แบบตายตัว แต่ก็มีเสียงจากหลายทางขึ้นมาว่า "อยากได้อิสระมากขึ้นกว่านี้จะทำได้หรือเปล่า?" ทางฝ่ายพัฒนาจึงได้มาหารือกัน แล้วก็สรุปว่าจะไม่ใช้แบบ "เพิ่มค่าพลังแบบตายตัว" แต่เป็นให้อิสระในการเลือกมากขึ้น แต่ทางหนึ่งก็คิดว่าบางคนคงรู้สึกว่า "ต้องมานั่งเลือกว่าจะเพิ่มค่าพลังไหนนี่ยุ่งจังเลย" ดังนั้นจึงได้เพิ่มระบบ Auto Navi เข้าไปสำหรับผู้เล่นเหล่านั้นด้วย


เมื่อใช้ระบบ Auto Navi แล้ว GP ที่เหลืออยู่จะถูกใช้เพื่อเปิดโนดทีกำหนดไว้แล้วโดยอัตโนมัติ

ในทางหนึ่งแล้ว ก็มีคนถามขึ้นมาว่า "แบบนี้ระบบ Auto Navi จะกลายเป็นการไบ้ไปหรือเปล่าว่าเลือกพัฒนาไปแบบนี้จะดีที่สุด?" ซึ่งก็ได้ตอบไปว่า "ไม่ใช่แบบนั้นแน่นอน" ถึงจะใช้ระบบ Auto Navi และเคลียร์เกมได้โดยไม่มีปัญหา แต่ก็ใช่ว่าการพัฒนาแบบของ Auto Navi นั้นจะทำให้ได้ "รูปแบบที่แข็งแกร่งที่สุด" ทางพวกผมเองก็พูดไม่ได้ว่าจะเป็นฝ่ายถูกเสมอไป แต่ก็ติดว่าไม่มีสิงที่เรียกว่าถูกต้องสมบูรณ์แบบ "แข็งแกร่งที่สุด" นั้นก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบของผู้เล่นแต่ละคนเอง
หากได้ท่าไม้ตายและเวทย์เพิ่มมากขึ้น ก็อยากจะให้ลองทำ "ลิงก์อาร์ทเชน" กันดู หากสามารถทำให้เกจเพิ่มจนเต็มได้ ก็จะเข้าสู่สภาพ Overlimit และสามารถใช้ท่าผสานท่าหนึ่ง แล้วต่อด้วยอีกท่าหนึ่งไปเรื่อยๆได้ นอกจากนี้แล้วก็ยังมีไอเทมพิเศษอีกอันหนึ่งที่จะได้มาในช่วงกลางเนื้อเรื่อง นั้นคือ "อาร์ทบอล" ซึ่งสิ่งนี้จะช่วงให้สามารถเซทท่าไม้ตายและเวทย์ได้เพิ่มขึ้นอีกเท่าหนึ่ง ทำให้ใช้ลิงก์อาร์ทเชนได้หลากหลายท่ามากขึ้น







โดยปกติจะสามารถเซทท่าได้ 8 ท่า (อนาล็อกซ้ายสี่ทาง ปุ่ม X และอนาล็อกขวาอีกสี่ทาง) แต่หากได้อาร์ทบอลแล้ว จะสามารถเซทท่าได้อีกแปดท่าโดยเพิ่มปุ่ม L1 เข้าไปด้วยได้

ลิงก์อาร์ทเชนนั้นจะให้ความรู้สึกที่ว่า "การต่อสู้ร่วมกัน" ซึ่งทางฝ่ายพัฒนาเองก็ได้ลองเล่นโดยใช้จินตนาการรวมกับเทคนิค แต่ก็ยังระบุไม่ได้ว่าจะสามารถทำเชนไปได้สูงสุดกี่ครั้งแต่สำหรับหากผู้เล่นทุกท่านได้เล่นโดยตั้งเป้าเพื่อทำสถิติเชนสูงสุดของตัวเองในแบบของตัวเองอย่างสนุกสนาน พวกผมก็ดีใจครับ ยิ่งทำเชนได้สำเร็จก็ยิ่งสนุกนะครับ!

ขอบคุณที่มา facebook Tales of Series Fan Page

.........................................................................................................................................................

PV สุดท้ายก่อนเกมจะวางขายจริง ตาจู๊ดพระเอกของเกมเหมือนจะเจอเรื่องราวที่ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ เรื่องราวจะเป็นเช่นไรวันที่ 8 กันยายน นี้ได้รู้กัน





อันนี้เพลงเปิด progress คับตัวเต็มชัดๆ




ต้องโพสข้อความก่อนถึงจะเปิดสปอยดูได้นะจ๊ะ

ปล.ขอบคุณเนื้อเพลงแปลไทยของคุณ MJ สมาชิกจีคอมไว้ ณ ที่นี้ด้วยคับ
ปล2.หนุ่มสาวชาว JRPG เธอส่งมาชาบูเทลซีรี่ย์


ถูกใจสาดดดด

#ความจริงจะสร้างทุกสิ่ง แต่ความลวงจะทำลายทุกอย่าง#.......By 99 ราตรี

   ip: 182.52.153.59 
limp2551/ Member
ID : M01703

Level : นักเล่นเกม 32 bits
Exp. : 85%
จิตพิสัย : 100%
Like : 138
Post : 210
Reply : 683
Sex : ชาย
วันที่สมัคร : 2010-06-10
PM Profile
Re: บทสัมภาษณ์ฝ่ายพัฒนาระบบต่อสู้และ PV ของ Tales of Xillia
«Reply # 1 on: 26 สิงหาคม 2554 , 11:01:41 »
แก้ไข

ซีรีย์นี้นิยมในญี่ปุ่นมากเลยครับ ^^

(แต่ภาคหลังๆผมไม่ได้เล่นเลยอ่ะ ...)

JABAWOK/ Member
ID : M01757

Level : นักเล่นเกม 32 bits
Exp. : 18%
จิตพิสัย : 100%
Like : 25
Post : 61
Reply : 2324
Sex : ชาย
วันที่สมัคร : 2010-06-24
PM Profile
Re: บทสัมภาษณ์ฝ่ายพัฒนาระบบต่อสู้และ PV ของ Tales of Xillia
«Reply # 2 on: 27 สิงหาคม 2554 , 00:03:51 »
แก้ไข

เกมส์ที่หลายคนรอคอย และหลายคนที่ตัดสินใจซื้อPS3เพราะเกมส์นี้

PON/ Admin
ID : S00300

Level : นักเล่นเกม3G
Exp. : -75%
จิตพิสัย : 100%
Like : ความดีท่วมหัว
Post : 804
Reply : 5428
Sex : ชาย
วันที่สมัคร : 2008-11-04
PM Profile
Re: บทสัมภาษณ์ฝ่ายพัฒนาระบบต่อสู้และ PV ของ Tales of Xillia
«Reply # 3 on: 27 สิงหาคม 2554 , 09:25:40 »
แก้ไข

คนที่ชอบเล่นเกม JRPG และมี PS3 ในครอบครอง ควรจัดเกมนี้นะครับ นางเอกน่ารักด้วย อิอิ


จิ้มแล้วอ่านโลด
]
jaae/ Moderator
ID : S01949

Level : นักเล่นเกมเซก้า
Exp. : 98%
จิตพิสัย : 100%
Like : 159
Post : 244
Reply : 2309
Sex : หญิง
วันที่สมัคร : 2010-08-25
PM Profile
Re: บทสัมภาษณ์ฝ่ายพัฒนาระบบต่อสู้และ PV ของ Tales of Xillia
«Reply # 4 on: 27 สิงหาคม 2554 , 15:09:09 »
แก้ไข

อ่านความเห็นจากเพื่อน ๆ สมาชิกหลาย ๆ คนชักคันไม้คันมืออยากลองดูซักตั้งละแฮะ


 l<   <<   >>   >l 

ผู้ใช้งานขณะนี้มีผู้ออนไลน์ 114 คน บอรด์มีทั้งหมด : 8,419 กระทู้ รวม  : 30,997 คำตอบ เข้าอ่านกระทู้ทั้งหมด : 15,102,723 ครั้ง
ดูตอบกระทู้ล่าสุดบนบอร์ด

0ขาจร, 114สาวก
ผู้ใช้เมื่อ 5 นาทีที่ผ่านมา:
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

HBD : no member

 

Copyright 2007 Animate Group Co.,Ltd. All rights reserved.