[Review]Castlevania Lord Of Shadow 2 (PS3/Xbox360/PC) ...

First Post Last Post  
dachie123 27 กุมภาพันธ์ 2557 , 22:01:32
REVIEW : Castlevania Lord Of Shadow 2 โดย dachie123 (Feb 2014)




เรียกได้ว่าแส้ภาคที่แล้วทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมากในด้านของเปลี่ยนสไตล์ของซีรีย์ไปเป็นแบบใหม่
ให้ดูมีแอ็คชั่นที่ยอดเยี่ยมรวมมิตรไปกับความมันส์โดยในภาคต่อนี้มีความคาดหวังจากแฟนๆค่อนข้างมากเลยทีเดียวยังไงไปชมรีวิวกัน







[Gameplay]
สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปในภาคนี้ค่อนข้างเยอะ ในด้านของเกมเพลย์ที่ไม่ใช่แค่เดินลุยสู้ๆแต่ได้นำระบบคล้ายๆกับซีรีย์
Batman Arkham มาใช้บ้างโดยเป็นกึ่ง open world ที่ผู้เล่นมีอิสระในการเดินฉากแบบดันเจี้ยนเดินเวียนไปมาปีนป่าย
ฉากหน่อยและเพิ่มมระบบ Shadow ขึ้นมา โดยจะแยกออกเป็นโลกความจริง และอีกหนึ่งโลกโดย ในโลกปัจจุบันศัตรู
ค่อนข้างโหด ตัวเอกไม่สามารถจัดการได้แบบสู้จึงเปลี่ยนเป็นการหลบหลีกแทน โดยเราสามารถแปลงร่างเป็นเจ้าหนู
เพื่อหลบหนี และดำเนินภารกิจเพื่ิอเข้าไปในฉากต่อไป โดยปริศนาในเกมก็ไม่ยากแต่ต้องใจเย็นแต่บอกเล่น
เป็นอะไรที่อาจจะทำให้เลิกเล่นได้โดยสั้นๆว่าตัวเกมมีการผสมผสานการหลีกเลี่ยงสู้และต่อสู้รวมกันซึงมันดูขัด




ด้านของระบบการต่อสู้ เน้นการใช้แซ่จากมือเช่นเคย เป็นการทำคอมโบสไตล์เดิม และจับศัตรูทุ่มโดยกดปุ่มให้ตรงกับจังหวะ
วงกลมในกรอบเกม การทำคอมโบมีแบบบนพื้นและแบบอากาศและสามารถทำคอมโบต่อเนื่องได้อีกด้วย และการป้องกัน
ก็เป็นส่วนสำคัญของเกมการบล็อกและสวนท่าต่างๆใส่ศัตรูและก็สามารถหลบหลีกได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเพิ่มความสามารถต้อง
เก็บค่าพลังเพื่อนำไปอัพเกรด




สกิลพิเศษ นอกจากแซ่แล้วแน่นอนเหมือนภาคที่แล้วที่เราจะมีพลังพิเศษสองอย่างที่อยู่ข้างล่างซ้ายและขวาของหน้าจอ
จะมีพลังสีฟ้าและสีแดงซึีง สีฟ้าจะเป็นดาบน้ำแข็ง สามารถเพิ่มพลังชีวิตให้กับตัวเองได้ ส่วนด้านของสีแดงเป็นหมัดเพลิงที่
แทบจะคล้ายพลังหมัดเฮอร์คิวลิสในGod of war 3เลยก็ว่าได้ ที่มีการอัดทำให้ศัตรุที่มีโล่หรือถึกๆ เกราะแตกโล่แตกไปตามๆกัน
แน่นอนว่าพลังสีแดงเน้นการโจมตีที่รุนแรงแก่ศัตรูนั้นเองนอกจากสกิลพิเศษแล้วยังมีของพิเศษอย่าง ค้างคาวป่วนศัตรูให้มึนงง
ปาเข็มทำให้ศัตรูเจ็บ ฯลฯ อีก เป็นต้น




การดูดพลังก็ยังมีอยู่เช่นเคยได้ตามฉากหรือจัดการศัตรูให้หลอดตรงกลางหน้าจอเต็มและดูดพลังเพื่อใช้สกิลพิเศษ
เลือกได้ว่าจะดูดแดงหรือฟ้า และยังไม่ยาให้เก็บตามฉากเป็นการดูดเลือดจากหัวใจดูซาดิสดี




[Boss/Upgrade]
ด้านของบอสก็จะเป็นการต่อสู้ที่เน้นจุดอ่อนของบอสซึ่ง อาจจะต้องสังเกตุและก็รวมกับการใช้สกิลต่างๆช่วยในการต่อสู้
นอกจากนี้การปีนป่ายแล้วยังมีการผสมผสานด้านการกด Quick Time Event เป็นจังหวะๆ
และก็บางตัวต้องใช้พลังพิเศษเพิ่มเติมอีกการอัพเกรดจะมีระบบการอัพเกรดสกิลการต่อสู้ 3 ส่วน คือ อัพเกรดสกิลแซ่
สกิลดาบ สกิลหมัด แน่นอนว่าจะมีการอัพเกรดต่อเนื่องกันเป็นช่องๆ โดยสามารถดู Preview ท่าต่างๆได้ในหนังสือ




[Graphic/Sound]
ด้านของกราฟฟิกบอกเลยว่าขั้นเทพอยู่แล้ว สำหรับเกมนี้ด้านการออกแบบองค์ประกอบต่างๆค่อนข้างเก็บรายละเอียดสวย
งาม ด้านกราฟฟิกตัวละครค่อนข้างละเอียดดี ด้านของศัตรูก็ดูเก็บรายละเอียดดี ยกให้ด้านการออกแบบเกมนี้เลยว่าสวย
งามเป็นเอกลักษณ์จากภาคแรกเลยก็ว่าได้ เพลงประกอบค่อนข้างอลังอยู่แล้วผสมผสานกับไดนามิกด้วยเยี่ยม
ด้านของบอสเก็บรายละเอียดดีตัวใหญ่ก็ชัดมากเลยเรียกได้ว่าทำให้คนที่เล่นภาคแรกกลับมาดูอะไรใหม่ๆ
ในภาคนี้ค่อนข้างปลื้มในส่วนของเกมภาคต่อนะครับ




[Verdict]
เรียกได้ว่าภาคต่อของแซ่กลับมาอย่างทุลักทุเล ถึงแม้ว่าเกมเพลย์จะพยายามจะเปลี่ยนใหม่โดยนำระบบเกมเพลย์เด่นๆ
ของเกมอื่นๆมาใช้นิดผสมหน่อยแต่ก็ยังคงรูปแบบคลาสสิกของตัวเกมอย่างไม่น่าเกลียด การต่อสู้ถือว่าสุดยอดอยู่แล้ว
การทำคอมโบการอัพเกรดก็ถือว่าใช้ได้ แต่ในตัวเกมเพลย์ที่ต้องหลบหลีกศัตรูบางครั้งก็ดูน่าเบื่อไปบ้าง ตัวเกมกึ่ง Open World
ก็ถือว่าดีสามารถย้อนกลับไปเดินหาของถึงแม้จะไม่ได้อยู่ในภารกิจหลักก็ตาม การเดินผสมผสานไปกับการปีนป่ายทำให้
ไม่ค่อยน่าเบื่อมากแต่อย่างไรก็ตามด้านของงานอาร์ตของเกมก็ยังคงเป็นข้อดีของตัวเกมอยู่รายละเอียดเนียบ
เพลงประกอบมีไดนามิกบอสที่มีหลากหลายแบบไม่ค่อยให้พักก็ถือว่าพอไปได้สำหรับแส้ภาคต่อนี้ ถือว่าสนุกครับ

Sit and Enjoy
(>7/10<)


บทความโดย dachie123
ยังไงก็ขอบคุณที่อ่านมา ณ จุดๆ นี้ นะครับ คอมเม้นการเขียนนิดหน่อยก็ดีนะครับจะได้ไปพัฒนาต่อยอด 55+
จะแชร์อย่าลืมเครดิตนะครับ :D